Dịch vụ xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Hương Giang, Thứ ba, 08/08/2023 - 16:11
Bạn muốn xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhưng thắc mắc không biết thủ tục thực hiện như thế nào? Cơ quan nhà nước yêu cầu bạn cung cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nhưng bạn hoang mang không biết đây là loại giấy tờ gì? Đừng lo lắng, Hoidapluat thấu hiểu những băn khoăn của quý độc giả trong quá trình làm thủ tục xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân hiện nay, thông qua nội dung bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách để được cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nhanh chóng và hợp pháp, hãy cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Hồ sơ xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Người yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân cần chuẩn bị giấy tờ sau:

+ Đầu tiên, cần chuẩn bị tờ khai xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân theo mẫu quy định tại Thông tư 04/2020/TT-BTP

+ Thứ hai, trường hợp đã từng có vợ hoặc chồng nhưng hai người đã ly hôn với nhau hoặc vợ hoặc chồng của mình đã qua đời, người dân cần xuất trình giấy tờ hợp lệ để chứng minh điều này;

+ Thứ ba, người dân phải cung cấp một số giấy tờ bản sao trích lục hộ tịch tương ứng khi thuộc một trong các trường hợp được liệt kê tại khoản 2 Điều 37 Nghị định 123/2015/NĐ-CP như sau: “Công dân Việt Nam đã ly hôn, hủy việc kết hôn ở nước ngoài, sau đó về nước thường trú hoặc làm thủ tục đăng ký kết hôn mới tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam thì phải ghi vào Sổ hộ tịch việc ly hôn, hủy kết hôn đã được giải quyết ở nước ngoài (sau đây gọi là ghi chú ly hôn). Trường hợp đã nhiều lần ly hôn hoặc hủy việc kết hôn thì chỉ làm thủ tục ghi chú ly hôn gần nhất.”

Lưu ý: Khi làm thủ tục, cơ quan nhà nước sẽ yêu cầu xuất trình một số giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD, hộ chiếu, ảnh thẻ,… người dân cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để tránh phải đi lại nhiều lần.

Thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Dịch vụ xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Thực tế, không phải ai cũng nắm rõ các quy định liên quan đến thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân hiện nay. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho quý độc giả các bước tiến hành thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhanh chóng như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ

Người dân cần chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ mà chúng tôi đã nêu ở nội dung trên;

Người dân có thể điền sẵn các thông tin trên giấy tờ để tiết kiệm thời gian.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi có đầy đủ giấy tờ, người dân đem hồ sơ đến nộp cho cơ quan có thẩm quyền xác nhận tình trạng hôn nhân tại địa phương.

Cụ thể, căn cứ theo quy định thì người dân cần tiến hành nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã có thẩm quyền tại địa phương mà người dân sinh sống.

Bước 3: Xem xét hồ sơ

Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ người dân, cán bộ cơ quan nhà nước sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của giấy tờ.

Bước 4: Cấp giấy xác nhận

Sau quá trình kiểm tra đánh giá, nếu hồ sơ xét thấy hợp lệ thì cán bộ sẽ cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người yêu cầu.

Thời gian cấp giấy là trong vòng 03 ngày kể từ ngày cán bộ tiếp nhận hồ sơ của người yêu cầu.

Lưu ý: Người dân cần chuẩn bị các khoản phí nhất định khi làm thủ tục để nộp cho cơ quan nhà nước khi yêu cầu cấp giấy xác nhận.

Dịch vụ xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu? Bạn muốn xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn còn mông lung khi tham khảo các quy định quy định về hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc xác nhận tình trạng hôn nhân hiện nay?

Đừng lo lắng, tất tần tật vấn đề này Hoidapluat sẽ đứng ra đại diện cho bạn để giải quyết.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty luật cung cấp dịch vụ xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu uy tín thì Hoidapluat là một trong những lựa chọn hàng đầu cho quý khách hàng.

Hoidapluat là công ty có đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực này, quý độc giả có thể hoàn toàn yên tâm trao trọn niềm tin cho chúng tôi.

Ưu điểm khi chọn dịch vụ

Đến với Hoidapluat, quý khách hàng sẽ được những lợi ích sau:

  • Giải đáp những thắc mắc, những băn khoăn trăn trở cho quý khách hàng từ A-Z;
  • Giá cả dịch vụ hợp lý, phù hợp với giá thị trường, đảm bảo tiết kiệm;
  • Đội ngũ luật sư, tư vấn viên tận tâm, chu đáo, nhiệt tình, không “ngại khó ngại khổ” để hỗ trợ cho quý khách;
  • Với tôn chỉ đảm bảo tối ưu quyền lợi cho quý khách hàng, chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức để đem lại kết quả hài lòng cho quý khách hàng;
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng;
  • Không phát sinh các khoản chi phí khác trong quá trình cung cấp dịch vụ;…

Tại sao nên chọn sử dụng dịch vụ

Trong vô vàn hàng ngàn công ty luật cung cấp dịch vụ xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu, quý khách hàng nên tin tưởng lựa chọn công ty Hoidapluat của chúng tôi vì những lý do sau:

  • Thứ nhất, quý khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên chúng tôi hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí;
  • Thứ hai, những băn khoăn của quý khách hàng sẽ được đội ngũ luật sư giải đáp tường tận, chi tiết;
  • Thứ ba, với phương châm ưu tiên quyền lợi khách hàng đặt lên hàng đầu, chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục nhanh chóng để đem lại kết quả hài lòng cho quý khách;
  • Thứ tư, chúng tôi luôn ưu tiên tính hợp pháp, mọi quy trình sẽ được thực hiện theo đúng trình tự mà cơ quan nhà nước quy định;
  • Thứ năm, thấu hiệu được chi phí dịch vụ luôn là vấn đề mà quý khách hàng quan tâm hàng đầu, Luật sư X đề ra phương châm khi cung cấp dịch vụ cho quý khách đó là chi phí phải đảm bảo hợp lý và tiết kiệm, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng;…

Cam kết chất lượng dịch vụ

Cam kết chất lượng dịch vụ xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa Vũng Tàu

Khi sử dụng dịch vụ xác nhận tình trạng hôn nhân của Hoidapluat, quý khách hàng sẽ không cần phải bận tâm đến chất lượng dịch vụ:

  • Chúng tôi cam kết với khách hàng quy trình cung cấp dịch vụ pháp lý của công ty đảm bảo tuân thủ 100% theo quy định pháp luật hiện hành;
  • Thành quả giấy tờ, hồ sơ của chúng tôi 100% là giấy tờ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, đảm bảo hoàn toàn hợp pháp;
  • Trong quá trình sử dụng dịch vụ, chúng tôi cam kết sẽ không phát sinh bất kỳ các khoản chi phí nào, trừ khi khách hàng có các yêu cầu khác ngoài phạm vi dịch vụ;
  • Vời phương châm đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi cam kết sẽ bảo mật 100% thông tin của quý khách hàng, không bị rò rỉ ra bên ngoài;
  • Thời gian cung cấp dịch vụ sẽ diễn ra theo đúng tiến bộ mà chúng tôi đã cam kết với quý khách hàng từ trước;…

Xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu mất bao lâu?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 12 Thông tư 04/2020/TT-BTP: “Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hộ tịch có văn bản trao đổi với nơi dự định đăng ký kết hôn trước đây để xác minh. Trường hợp không xác minh được hoặc không nhận được kết quả xác minh thì cơ quan đăng ký hộ tịch cho phép người yêu cầu lập văn bản cam đoan về tình trạng hôn nhân.”

Như vậy, thời gian làm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu là trong vòng 03 ngày kể từ ngày cán bộ tiếp nhận hồ sơ.

Chi phí xác nhận tình trạng hôn nhân tại Bà Rịa-Vũng Tàu?

Điểm c Khoản 2 Điều 5 Thông tư 85/2019/TT-BTC quy định về chi phí xác nhận tình trạng hôn nhân như sau: “Căn cứ điều kiện kinh tế – xã hội tại địa phương nơi phát sinh hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí, lệ phí, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định mức thu phí, lệ phí phù hợp.”

Như vậy, ngoài căn cứ vào số lượng giấy xác nhận mà người dân yêu cầu cấp, người dân cần tham khảo chính sách của Hội động nhân dân tại địa phương để biết được chi phí cụ thể là bao nhiêu.

Câu hỏi thường gặp

Thời hạn của giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là bao lâu?

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị 06 tháng kể từ ngày cấp. Và công dân không được sử dụng giấy này ngoài mục đích ghi trong giấy xác nhận.

Thẩm quyền cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân thuộc về cơ quan nào?

*Trường hợp công dân Việt Nam có nơi thường trú
Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thường trú của công dân Việt Nam thực hiện việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
*Trường hợp công dân Việt Nam không có nơi thường trú
Trường hợp công dân Việt Nam không có nơi thường trú, nhưng có đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật về cư trú thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi người đó đăng ký tạm trú cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
Cơ quan thẩm quyền nêu trên cũng được áp dụng để cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công dân nước ngoài và người không quốc tịch cư trú tại Việt Nam, nếu có yêu cầu

👩 Dịch vụXác nhận tình trạng hôn nhân
🕋 Khu vựcBà Rịa-Vũng Tàu
📚 Thông tinChính xác
⏰ Tiết kiệmThời gian
Đánh giá post này