Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình mới năm 2024

Quỳnh Trang, Thứ ba, 26/12/2023 - 10:32
Trong quá trình thực hiện việc xây dựng hoặc di dời công trình, việc tuân thủ các quy định và yêu cầu pháp luật là không thể phớt lờ. Đặc biệt, một trong những bước quan trọng và bắt buộc đối với những dự án này chính là việc xin giấy phép xây dựng. Giấy phép xây dựng không chỉ là một trình tự thủ tục, mà còn là một biện pháp để đảm bảo tính an toàn, hợp pháp và bền vững của công trình. Trong nhiều trường hợp, quy trình xin giấy phép xây dựng có thể đòi hỏi sự tham gia của các cơ quan chức năng, đặc biệt là khi dự án liên quan đến các khu vực có quy hoạch cụ thể hay có ảnh hưởng đến môi trường. Tham khảo ngay Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình tại bài viết sau

Giấy phép di dời công trình là gì?

Mẫu giấy phép di dời công trình đóng vai trò quan trọng trong việc đề xuất cho cơ quan quản lý xây dựng cấp phép cho các nhà chủ đầu tư khi họ quyết định di dời công trình từ vị trí hiện tại đến một địa điểm mới, và điều này thường xảy ra do những lý do khách quan và chủ quan. Mẫu đơn này không chỉ giúp chủ đầu tư trình bày thông tin chi tiết về dự án của mình mà còn giúp định rõ vị trí mới của công trình.

Trong mẫu đơn, thông tin về chủ đầu tư và công trình cần được mô tả chi tiết để giúp cơ quan quản lý xây dựng hiểu rõ hơn về quy mô và tính chất của dự án. Điều này bao gồm cả lý do di dời, thông tin về công trình cần di dời, cũng như địa điểm mới dự kiến. Mẫu đơn được phát hành cùng với Nghị định 15/2021/NĐ-CP, trong đó quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Mẫu đơn là đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện nơi có công trình xem xét và quyết định về việc cấp giấy phép di dời công trình. Qua đó, mẫu giấy phép này là công cụ hữu ích giúp đảm bảo tính minh bạch, công bằng và hiệu quả trong quá trình quản lý và thực hiện các dự án xây dựng.

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình

Mục đích của cấp giấy phép di dời công trình

Trong quá trình di dời công trình xây dựng, việc xin cấp giấy phép di dời là một bước quan trọng đối với chủ đầu tư hoặc chủ sở hữu công trình. Đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình được chủ đầu tư chuyển đến Ủy ban nhân dân quận, huyện, đính kèm lý do di dời công trình, bao gồm cả những yếu tố khách quan và chủ quan. Mục đích của mẫu đơn này là đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện nơi có công trình thực hiện việc xem xét và quyết định về việc cấp giấy phép di dời.

Quá trình di dời công trình phải tuân thủ quy hoạch xây dựng được duyệt, đảm bảo chất lượng và an toàn công trình. Đồng thời, việc di dời này không được gây ảnh hưởng đến các công trình lân cận và phải bảo tồn nguyên kiến trúc đối với những công trình có yêu cầu cần phải bảo tồn.

Nhà thầu thực hiện việc di dời công trình phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và an toàn cho cả công trình được di dời và các công trình lân cận. Họ cũng phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật liên quan đến bảo vệ môi trường, đảm bảo rằng quá trình di dời không gây hậu quả tiêu cực đối với môi trường xung quanh. Điều này là quan trọng để đảm bảo sự phát triển bền vững và an toàn trong lĩnh vực xây dựng.

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình

Các trường hợp miễn giấy phép xây dựng đối với công trình hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động?

Công trình hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động thường liên quan đến các cơ sở và thiết bị hạ tầng sử dụng trong lĩnh vực viễn thông để truyền tải thông tin và dữ liệu. Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động, quy định cấp giấy phép xây dựng có thể được giảm bớt hoặc miễn, nhất là trong các trường hợp cụ thể được quy định tại Nghị định 15/2021/NĐ-CP.

Theo quy định chi tiết tại Điều 49 của Nghị định 15/2021/NĐ-CP, việc miễn giấy phép xây dựng đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động được xác định cụ thể như sau:

1. Cột ăng ten ngoài đô thị:

   Công trình cột ăng ten thuộc hệ thống cột ăng ten và nằm ngoài đô thị, tuyệt đối tuân thủ quy hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận về hướng tuyến. Việc này nhấn mạnh sự quan trọng của việc đảm bảo rằng các công trình nằm ngoài đô thị không chỉ tuân theo quy hoạch mà còn được sự chấp thuận chặt chẽ từ các cơ quan có thẩm quyền.

2. Cột ăng ten đô thị:

   Công trình cột ăng ten không cồng kềnh, đáp ứng các quy định của pháp luật về viễn thông, được xây dựng tại khu vực đô thị và phù hợp với quy hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Điều này đảm bảo rằng việc xây dựng các công trình trong khu vực đô thị đáp ứng đầy đủ các quy định và được chấp thuận từ cấp quản lý thích hợp.

Quy định này không chỉ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai hạ tầng viễn thông mà còn đặt ra các tiêu chí cụ thể để đảm bảo rằng việc xây dựng cột ăng ten diễn ra một cách hợp pháp, an toàn và tuân thủ mọi quy định.

Khuyến nghị: Chúng tôi cung cấp dịch vụ trích lục hồ sơ đất đến quý khách hàng. Hy vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hữu ích đến với mọi người.

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình

Việc cấp giấy phép di dời công trình là quá trình mà chủ đầu tư hoặc chủ sở hữu công trình phải xin phép từ cơ quan quản lý xây dựng để di dời công trình từ vị trí hiện tại đến một vị trí mới. Quá trình này thường đòi hỏi sự chấp thuận chặt chẽ từ phía chính quyền địa phương để đảm bảo rằng việc di dời diễn ra một cách hợp pháp, an toàn, và tuân thủ các quy định pháp luật.

Loader Loading…
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Mời bạn xem thêm bài viết:

Câu hỏi thường gặp:

Giấy phép xây dựng có thời hạn bao lâu?

Giấy phép xây dựng có thời hạn 12 tháng sau khi được cấp phép và có hiệu lực. Điều này đã được quy định rõ trong Khoản 10, Điều 90, Luật xây dựng 2014

Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra hồ sơ cấp giấy phép xây dựng thế nào?

Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng phải tổ chức thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực địa.
Khi thẩm định hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải xác định tài liệu còn thiếu, tài liệu không đúng theo quy định hoặc không đúng với thực tế để thông báo một lần bằng văn bản cho chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ bổ sung chưa đáp ứng được yêu cầu theo văn bản thông báo thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm thông báo bằng văn bản hướng dẫn cho chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện hồ sơ.
Chủ đầu tư có trách nhiệm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo văn bản thông báo.
Trường hợp việc bổ sung hồ sơ vẫn không đáp ứng được các nội dung theo thông báo thì trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm thông báo đến chủ đầu tư về lý do không cấp giấy phép;

5/5 - (1 bình chọn)