Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự năm 2024

Thanh Loan, Thứ tư, 31/07/2024 - 11:31
Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự là văn bản quan trọng do cơ quan công an cấp, chứng minh rằng cơ sở kinh doanh đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an ninh và trật tự theo quy định của pháp luật. Mẫu giấy này, được ban hành kèm theo Nghị định 56/2023/NĐ-CP, đóng vai trò then chốt trong việc xác nhận sự tuân thủ của doanh nghiệp đối với các tiêu chuẩn về an ninh, phòng cháy chữa cháy và đảm bảo an toàn cho cả người và tài sản tại nơi kinh doanh. Việc có được giấy chứng nhận này không chỉ giúp doanh nghiệp hoạt động hợp pháp mà còn góp phần vào việc duy trì an ninh trật tự chung của địa phương.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự?

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự mới nhất năm 2024 là mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 56/2023/NĐ-CP.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự là biểu mẫu hành chính do cơ quan chức năng, cụ thể là cơ quan công an, cấp cho đại diện cơ sở kinh doanh. Giấy này xác nhận rằng cơ sở kinh doanh đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

Việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự cho doanh nghiệp được thực hiện sau khi các cơ quan chức năng thẩm tra, kiểm tra các điều kiện về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự tại doanh nghiệp. Mục đích là nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản cho doanh nghiệp cũng như duy trì tình hình an ninh trật tự chung của địa phương.

Thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Căn cứ quy định tại Điều 15 Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:

Thời hạn sử dụng chung: Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

Trường hợp có thời hạn sử dụng:

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải ghi rõ thời hạn sử dụng trong các trường hợp sau đây:

  • Cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn: Nếu cơ sở kinh doanh có thời hạn hoạt động theo quy định của pháp luật hoặc giấy phép của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cấp, thì thời hạn sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không vượt quá thời hạn ghi trong các văn bản đó.
  • Cơ sở kinh doanh ngành nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp: Nếu cơ sở kinh doanh ngành nghề này để thi công công trình, thăm dò, khai thác khoáng sản, dầu khí thì thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phù hợp với thời hạn ghi trong văn bản về thi công công trình, thăm dò, khai thác khoáng sản, dầu khí.

Trường hợp đặc biệt: Nếu các văn bản, giấy phép quy định tại khoản 2 có thời hạn hoạt động từ 10 năm trở lên, thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không ghi thời hạn sử dụng.

Trách nhiệm của cơ sở kinh doanh: Cơ sở kinh doanh có trách nhiệm cung cấp văn bản, giấy phép có quy định thời hạn hoạt động cho cơ quan Công an có thẩm quyền.

Như vậy, trừ các trường hợp quy định tại khoản 2 nêu trên, Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự không quy định thời hạn sử dụng.

Xem ngay: Thủ tục đăng ký kinh doanh khách sạn

Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự năm 2024
Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự năm 2024

Hướng dẫn soạn thảo đơn đề nghị cấp mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN VỀ AN NINH TRẬT TỰ

Kính gửi: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an thành phố Hà Nội

Tên cơ sở kinh doanh: Công ty TNHH ABC

Địa chỉ trụ sở chính: Số 123, Đường XYZ, Phường 1, Quận 1, TP. Hà Nội

Người đại diện theo pháp luật: Nguyễn Văn A, Giám đốc

Số điện thoại liên hệ: 0123 456 789

Email:

Lý do đề nghị cấp giấy chứng nhận: Chúng tôi đề nghị được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự để kinh doanh ngành nghề theo quy định của pháp luật.

Ngành nghề kinh doanh: Bán lẻ trang thiết bị bảo hộ lao động

Cam kết: Chúng tôi cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định về an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy và các quy định khác có liên quan theo pháp luật hiện hành. Chúng tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung kê khai trong đơn này.

Danh sách tài liệu kèm theo:

  1. Bản sao giấy phép kinh doanh
  2. Chứng nhận phòng cháy chữa cháy
  3. Sơ đồ mặt bằng

Kính mong Quý cơ quan xem xét và chấp thuận đề nghị của chúng tôi.

Hà Nội, ngày 30 tháng 07 năm 2024

Người đại diện

Nguyễn Văn A

(Giám đốc, ký tên và đóng dấu)

Mời bạn xem thêm:

Câu hỏi thường gặp:

Xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự ở đâu?

Thời gian trước, khi cần xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự, đại diện cơ sở kinh doanh phải làm hồ sơ nộp đơn tại cơ quan công an cấp huyện trở lên. Tuy nhiên, hiện tại, đại diện cơ sở kinh doanh đã có thể xin cấp giấy chứng nhận này ở văn phòng của cơ quan công an cấp xã.
Căn cứ Khoản 7 Điều 1 Nghị định 56/2023/NĐ-CP:
Công an cấp xã chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh, bao gồm: Cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có quy mô kinh doanh dưới 10 phòng, cơ sở kinh doanh khí là hộ kinh doanh.

Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự trong trường hợp nào?

Giấy chứng nhận cũ bị mất.
Bị cơ quan Công an có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận trong các trường hợp sau:
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ quan Công an có thẩm quyền thực hiện chế độ hậu kiểm phát hiện cơ sở kinh doanh không đáp ứng điều kiện mà trong thời hạn 40 ngày kể từ ngày cơ quan Công an có văn bản kết luận cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện nhưng vẫn không khắc phục được các điều kiện đó;
Sau 06 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mà cơ sở kinh doanh không hoạt động;
Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài mà phần vốn góp mua máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ không đáp ứng đủ phần vốn quy định.

❓ Câu hỏi:Hướng dẫn soạn thảo đơn đề nghị cấp mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự
📰 Chủ đề:Luật
⏱ Thời gian đăng:31/07/2024
⏰ Ngày Cập nhật:31/07/2024
5/5 - (1 bình chọn)