Download Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng chuẩn pháp lý

Hương Giang, Thứ tư, 20/12/2023 - 11:01
Các cá nhân, tổ chức kinh doanh bất kỳ sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ nào đó thì đều hướng đến một mục đích chung là làm hài lòng khách hàng và thu hút được đông đảo người tiêu dùng. Có nhiều cách thức để cải thiện chất lượng dịch vụ mà cá nhân, tổ chức cung cấp. Một trong những cách phổ biến chính là khảo sát lấy ý kiến của khách hàng nhằm thấu hiểu những ý kiến, suy nghĩ của quý khách. Nếu còn đang băn khoăn không biết soạn thảo mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng như thế nào thì bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau của Hoidapluat:

Hướng dẫn viết mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng

Vừa qua, công ty A đã cho ra mắt một sản phẩm điện tử mới trên thị trường. Để đánh giá mức độ hài lòng của quý khách hàng đối với sản phẩm, công ty A muốn lập các phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng về sản phẩm cũng như về dịch vụ của công ty nói chung để có thể ngày càng cải thiện hơn về chất lượng. Vậy khi đó, phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng cần soạn thảo thế nào, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu nhé:

Đầu tiên, tên mẫu phiếu cần phải viết ở giữa mẫu đơn, viết chữ in hoa với nội dung “PHIẾU KHẢO SÁT Ý KIẾN KHÁCH HÀNG“.

Nếu mẫu phiếu này dùng cho mục đích gì thì người làm đơn có thể mở ngoặc bên dưới ghi rõ khảo sát về vấn đề gì, chẳng hạn như khảo sát về chất lượng sản phẩm, khảo sát về chất lượng dịch vụ hay báo cáo phân tích thị trường,…

Tiếp theo, công ty cần giới thiệu tên công ty của mình, mong muốn làm khảo sát là để phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

Tiếp đến phần thông tin khách hàng, cần có các nội dung như:

+ Họ tên quý khách;

+ Nơi công tác là tại đâu;

+ Các thông tin liên hệ cơ bản như số điện thoại/email/số fax,…

Phần trọng tâm của mẫu phiếu chính là phần chất lượng dịch vụ, người làm đơn cần liệt kê các câu hỏi khảo sát mà mình cần hỏi chẳng hạn như:

– Các câu hỏi khảo sát về trải nghiệm mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách hàng chẳng hạn như đã mua sắm lần nào chưa, đã biết đến công ty bạn chưa, nếu biết đến thì thông qua hình thức nào,…

– Đồng thời khai thác thông tin của các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ chẳng hạn như:

+ Cách thức mua hàng là gì;

+ Thời gian giao hàng nhanh hay chậm;

+ Thái độ phục vụ của nhân viên như thế nào;

+ Các hình thức thanh toán hàng hóa, dịch vụ đã đủ đáp ứng nhu cầu của quý khách hay chưa,…

– Câu hỏi về mức giá của hàng hóa, dịch vụ đã phù hợp hay chưa;

– Có thể đưa ra các con số phần trăm dựa trên các mốc cụ thể để khách hàng có thể dễ dàng nhận định và đánh giá chính xác;

– Hoặc có thể đưa ra phương án để khách hàng có thể tự định mức con số phần trăm phù hợp là bao nhiêu để có thể linh động hơn;

– Đồng thời, cần đặt câu hỏi về những mong muốn, yêu cầu của khách hàng đối với hàng hóa, dịch vụ mà mình cung cấp để có thể rút kinh nghiệm và cung cấp dịch vụ tốt hơn;…

Cuối mẫu phiếu người làm đơn đừng quên gửi lời cảm ơn đến quý khách đã góp ý và lời hứa sẽ cải thiện. Kèm theo đó có thể là lời chúc sức khỏe đến quý khách.

Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng
Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng

Những lưu ý khi sử dụng mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng

Những lưu ý khi sử dụng mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng như sau:

Công ty, doanh nghiệp khi muốn lập mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng cần tránh những câu hỏi quá phức tạp, đòi hỏi khách hàng phải nêu chi tiết câu trả lời;

Cần đưa ra những câu hỏi ngắn gọn, xúc tích, đi vào trọng tâm để mọi đối tượng khách hàng đều có thể trả lời nhanh chóng, không mất thời gian của quý khách;

Thông thường, các cá nhân, tổ chức khi lập phiếu khảo sát lấy ý kiến sẽ liệt kê các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm để tránh lan man, dài dòng, khiến cho khách hàng khó chịu;

Số lượng các câu hỏi cũng nên không quá nhiều, vừa đủ để tiếp nhận ý kiến mong muốn của khách hàng để có thể rút ra những kinh nghiệm trong quá trình sản xuất kinh doanh, cung ứng dịch vụ.

Cần lưu ý rằng các ngôn từ sử dụng phải lịch sự, tránh những từ ngữ khiếm nhã gây mất thiện cảm cho khách hàng, người tiêu dùng.

Cuối cùng, các cá nhân tổ chức cần lưu ý việc gửi lời cảm ơn trân trọng đến quý khách hàng đã dành thời gian tham gia vào mẫu phiếu khảo sát và gửi những lời chúc đơn giản giúp cho khách hàng vui vẻ, tạo ấn tượng tốt với công ty.

Những thắc mắc liên quan đến “Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng” đã được chúng tôi giải đáp thắc mắc ở bên trên. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm một số mẫu đơn khác như Mẫu đơn xin xác nhận phần mộ liệt sỹ.

Tham khảo thêm:

Các câu hỏi thường gặp:

Tại sao cần dùng Phiếu khảo sát?

Việc sử dụng Phiếu khảo sát sẽ đem lại một số hiệu quả nhất định, ví dụ với khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng sản pẩm, dịch vụ:
– Khảo sát ý kiến khách hàng giúp cải tiến sản phẩm, dịch vụ.
– Giúp trải nghiệm sản phẩm tốt hơn: Trước khi đưa sản phẩm, dịch vụ ra ngoài thị trường, các doanh nghiệp cần có quá trình thử nghiệm. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể phần nào biết được trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ này đã tốt hay chưa, từ đó cải thiện sản phẩm để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
– Tạo dựng được lòng tin của khách hàng.
– Đánh giá được sự hài lòng của khách hàng.

Quy trình lập Phiếu khảo sát hiện nay như thế nào?

Bước 01: Xác định mục đích và đưa ra câu hỏi nghiên cứu
Bước 02: Xác định đối tượng và Mẫu khảo sát
Bước 03: Xác định cách thu thập dữ liệu
Bước 04: Sắp xếp các câu hỏi trong bảng hỏi
Thứ tự của các câu hỏi cần được đặt hợp lý, logic, tránh gây khó khăn cho người trả lời và người thực hiện khảo sát.
Bước 05: Khảo sát thử và tham khảo ý kiến.

5/5 - (1 bình chọn)